Những loại xe tải được vào trong phố từ ngày 1/7/2020

Theo quy định mới của bộ Giao Thông Vận Tải thì một số loại xe tải và xe tải van sẽ không được phép đi vào trong phố kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2020 khi thông tư số “54/2019/TT-BGTVT ban hành ngày 31/12/2019” có hiệu lực.

Một số thay theo QCVN 41/2019 kể từ ngày 1/7/2020

Cụ thể, tại phần quy định về Khái niệm chung, định nghĩa về dòng xe được thay đổi như sau:

1. Xe ô tô con (hay còn gọi là xe con) là xe ô tô được xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, để chở người không quá 9 chỗ ngồi (kể cả chỗ người lái).

2. Xe bán tải (xe pickup), xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông dưới 950 kg, xe 3 bánh có khối lượng bản thân lớn hơn 400 kg, trong tổ chức giao thông, được xem là xe con.

xe tải được vào trong phố

3. Ô tô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ô tô có kết cấu và trang bị chủ yếu để chuyên chở hàng hóa (bao gồm cả ô tô đầu kéo, ô tô kéo rơ moóc và các loại xe như xe PICK UP, xe tải VAN có khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông từ 950 kg trở lên).

Những thay đổi về khái niệm xe con, xe tải, xe tải van được thay đổi có ảnh hưởng như sau

Theo quy định mới có hiệu lực từ ngày 1/7/2020, các dòng xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950 kg trở lên sẽ được coi là xe tải và tuân theo các quy định về khung giờ cấm hoạt động tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.

Đối với dòng xe bán tải (xe pick-up), quy định này sẽ gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát giao thông trong việc phát hiện, phân loại đâu là xe tải, đâu là xe con để thực hiện các quy định của pháp luật. Trên thực tế, cùng một dòng xe, cùng một chủng loại hoàn toàn không khác biệt về kiểu dáng bên ngoài nhưng có xe lại là xe con, có xe lại là xe tải.

Một số loại xe tải van được phép vào phố mà không cần xin giấy phép

Xe Gaz Van nhập khẩu Nga 670kg

Xe Hyundai Solati Van 940Kg


0943.560.515